ตรวจรักษาและให้คำปรึกษา

คลินิกกระดูกและข้อนครศรีธรรมราช

โรคกระดูกและข้อ

โรคเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อ

โรคบาดเจ็บจากกีฬา

โรคข้อเสื่อม

โรคมือชา นิ้วล็อค

โรคปวดเท้าและข้อเท้า

แนะนำแพทย์

นายแพทย์วาทิต วุฒิมานพ

ความเชี่ยวชาญ

กลุ่มโรคบาดเจ็บและกีฬา

ผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่า ข้อไหล่

รักษาข้อเข่าเสื่อม ข้อเทียม

ประสบการณ์ผ่าตัดทางกระดูกและข้อกว่า 2000 เคส

ประสบการณ์ทำงาน

อาจารย์แพทย์ ณ ศูนย์การแพทย์ศาสตร์ศึกษา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

ประธานโครงการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ รพ.นครินทร์ , รพ.นครพัฒน์

ประสบการณ์ร่วมประชุมวิชาการระดับนานาชาติ

ประสบการณ์ ณ Funabashi sports medicine center ประเทศญี่ปุ่น

วิทยากรงานประชุมทางวิชาการด้านกระดูกและข้อ

นำเสนอผลงานวิจัย ณ ประเทศแคนาดา

ประสบการณ์ร่วมงานประชุมแพทย์ศาสตร์ศึกษา ณ ประเทศฝรั่งเศส

Advanced knee instructional course ณ ประเทศสิงคโปร์

Repair to Reconstruction course for international experts ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต

การศึกษา

2014 แพทย์ศาสตร์บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ม.สงขลานครินทร์

2019 วุฒิบัตรออร์โธปิดิกส์ รพ. สงขลานครินทร์

2020 อนุสาขาเวชศาสตร์การกีฬา รพ.สงขลานครินทร์

ช่องทางติดต่อ

social social social social social

นายแพทย์วาทิต วุฒิมานพ
แพทย์หญิงจิตตมาส อุทกะปิณฑานนท์

ความเชี่ยวชาญ

โรคทางกระดูกและข้อ

เฉพาะทางด้านเท้าและข้อเท้า

การผ่าตัดผ่านกล้องรักษาโรคทางเท้าและข้อเท้า

ประสบการณ์ทำงาน

อาจารย์แพทย์ ณ ศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์

ประสบการณ์อาจารย์แพทย์ ณ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

Complex foot and ankle surgery course

การศึกษา

2014 แพทย์ศาสตร์บัณฑิตคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล

2020 อนุสาขาเวชศาสตร์โรคเท้าและข้อเท้า รพ.จุฬาลงกรณ์

ช่องทางติดต่อ

Videos

วีดีโอโรคที่พบบ่อย

Collagen injection for Cartilage injury รักษากระดูกอ่อนผิวข้อบาดเจ็บ

ผ่าตัดผ่านกล้องรักษาภาวะกระูกอ่อนผิวข้อบาดเจ็บ ร่วมกับการฉีดคอลลาเจนเพื่อซ่อมแซมผิวข้อเข่า

น้ำเลี้ยงข้อเทียม รักษาอาการปวดข้อเท้า ข้อเท้าเป็นข้อที่รับน้ำหนักทั้งหมดของร่างกายทุกย่างก้าว

ข้อเท้าเป็นข้อที่รับน้ำหนักทั้งหมดของร่างกายทุกย่างก้าว อาการปวดข้อเท้า ข้อเท้าเสื่อม ย่อมส่งผลต่อการก้าวเดิน

เข่าหลวม ง่อกแง่ก ล้มมอไซด์ กระดูกไม่หัก แต่ปวดเข่าไม่หาย

รู้อีกทีเข่าหลวมง่อกแง่ก เอ็นเข่าขาดหลายเส้น ส่งผลปวดเรื้อรัง เข่าเสื่อมก่อนไวได้

ก้อนอะไรกลิ้งอยู่ในเข่า อาการปวดเข่าในวัยรุ่น ไม่ควรมองข้าม

ภาวะกระดูกอ่อนผิวข้อร่อน หรือ ODC (Osteochondritis dissecans of knee) พบได้ประมาณ 1 ใน 10,000 คน

ข้อศอกเทนนิส (ที่ไม่ใช่นักเทนนิสก็เป็นได้)

อาการปวดข้อศอกด้านนอก บริเวณปุ่มกระดูก หรือเทนนิสเอลโบ ที่ 95% ของผู้มีอาการไม่ใช่นักเทนนิส

ล้มมอไซค์ ไหล่กระแทกพื้น กระดูกไหปลาร้านูน

เป็นสถานการณ์ที่พบได้บ่อยกว่าที่คิด กระดูกไหปลาร้าหลุด + เอ็นพยุงไหล่ฉีกขาด ไหล่ผิดรูปเรื้อรัง ยกแขนไม่ขึ้น

ความรู้เกี่ยวกับ โรคกระดูกและข้อ

โดยศัลแพทย์กระดูกและข้ออนุสาขาเวชศาสตร์การกีฬา

เท้าแบน แก้ได้

เท้าแบน อุ้งเท้าล้ม ปวดเท้า เท้าแบนในผู้ใหญ่แบ่งเป็น 4 ระยะ

อาการเจ็บส้นเท้า จี๊ดๆ เหมือนมีอะไรตำส้นเท้า จากการมีกระดูกงอก ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากการบาดเจ็บซ้ำๆของเอ็นฝ่าเท้า

เคสตัวอย่าง & ผลตอบรับการรักษา

Case & Reviews

สินค้า / Products

คอลลาเจนเพื่อการดูแลกระดูกและข้อ

ลดอาการปวด และอักเสบของข้อเข่า ในผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม ป้องกันภาวะกระดูกพรุนในผู้สูงอายุ

สนใจสั่งซื้อสินค้าติดต่อ + สินค้าทั้งหมด