บทความน่ารู้ Article

ผลึกแคลเซียมในเอ็นหมุนข้อไหล่

ปวดไหล่ ผลึกแคลเซียมในเอ็นข้อไหล่

โรคเข่าปูดหรือปุ่มกระดูกหน้าแข้งอักเสบ ( Osgood-Schlatter Disease )

มักเกิดในวัย 10-15 ปี ที่เล่นกีฬาประเภทวิ่งและกระโดด เช่น บาส ฟุตบอล แบดมินตัน จะมีอาการปวด บวมบริเวณปุ่มกระดูกที่นูนขึ้น

น้ำไขข้อเทียมคืออะไร ? เหมาะสำหรับผู้ป่วยกลุ่มใด ?

อาการเจ็บส้นเท้า จี๊ดๆ เหมือนมีอะไรตำส้นเท้า จากการมีกระดูกงอก ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากการบาดเจ็บซ้ำๆของเอ็นฝ่าเท้า

เท้าแบน แก้ได้

เท้าแบน อุ้งเท้าล้ม ปวดเท้า เท้าแบนในผู้ใหญ่แบ่งเป็น 4 ระยะ